Amazing video "Bad Apple" Touhou Project

Photobucket

Đã có 1 thời gian, 1 video clip đầy nghệ thuật cùng sự xuất hiện hầu hết các nhân vật trong Touhou được đăng tải lên Internet, đã khiến cho cộng đồng mạng phải kinh ngạc, sửng sốc, và nó đã nhận được số lần xem 300.000 lần chỉ trong vòng 2 ngày. Tác giả làm nên shadow art cho Clip có nickname Anira, suất thân từ Nico nico douga, trang web "youtube của Nhật" này vốn là nơi ở của rất nhiều "Quái vật". Đoạn video này là sự kết hợp biến ảo giữa đen và trắng rất điêu luyện dưới nhạc nền "Bad Apple!" do Alstroemeria Records mix nhạc, và được hát bởi Nimico.

Photobucket

Giống Vocaloid, Touhou project là 1 sản phẩm game tồn tại được nhờ chính fan phát triển và duy trì. Cha đẻ của Touhou mang tên ZUN, dân làm game, hầu hết những thứ từ hình ảnh, âm nhạc, và lập trình game đều tự tay anh thực hiện. Đặc biệt hơn cả, âm nhạc trong touhou được rất nhiều đơn vị, các nhóm và fan Touhou phối lại với hàng trăm phiên bản khác nhau dựa trên bản gốc của hàng trăm bản OST do ZUN sáng tác, thậm chí có cả bản vocal, trở thành Album doujin music rất được nhiều người ưa chuộng. Giai đoạn đình đám đi đầu trong việc phối lại nhạc và hát có thể kể đến IOSYS.

Photobucket

Ý tưởng về Touhou lần đầu tiên đến với ZUN trong suốt thời gian anh còn học trung học, thời kỳ thể loại game mang hình ảnh Shirne Maiden khá là hiếm. "Sẽ rất tuyệt nếu làm game liên quan đến Shirne Maiden", anh đã nghĩ thế và anh lúc nào cũng hình dung, tưởng tượng, sáng tác những bài nhạc sẽ gắn liền với game. Sau đó anh lên đại học, với ước mơ sẽ trở thàng nhạc sĩ sáng tác nhạc game fighting, thời gian lúc đó Street Fighter khá là nổi tiếng. Tuy nhiên, sẽ dễ dàng hơn, nếu tự sử dụng nhạc cho chính game củamình, thế là anh quyết định bắt tay thực hiện, và phiên bản đầu tiên đó chính là Touhou project - Higtly Responsive to Prayers, được ra mắt vào năm 1996. Với phần đầu tiên này, anh dự định chỉ thực hành làm thử, nhưng thể lọai shooting game series này vô tình tạo được sự quan tâm cộng động mạng. Phát triển qua 5 phiên bản dưới sự góp ý nhiệt tình từ fan touhou, ZUN phát triển đến phiên bản 6, Embodiment of Scarlet Devil.

Thời gian gần đây, theo nguồn tin từ sickos-alliance, video clip Bad Apple lên CNN. Tuy nhiên CNN chẳng đả động gì về Touhou cả. Và đây là đoạn clip CNN đã đưa lên truyền hình :





Photobucket

Theo thứ tự nhân vật xuất hiện trong clip : Reimu, Marisa, Patchouli, Remilia, (Rumia), Sakuya, Flandre, Youmu, Myon, Yuyuko, Komachi, Eiki, Mokou, Keine, ExKeine, Eirin, Kaguya, Prism river sisters, Lunasa, Merlin, Lyrica, Chen, RanTewi, Reisen, Momiji, Sanae, Hina, Kanako, Suwako, Yukari, Tenshi, Yukari (trở lại), Tenshi (trở lại), Tenshi vs Yukari, Aya, Suika, Alice + Shangai, Nitori, Yuka, Elly, Classic Reimu, Classic Marisa

Và... Bonus : Bad Apple Dance ! menari



2 Comments:

  1. Mấy cái clip này làm hay thiệt, hì.

    ReplyDelete
  2. hàng Việt sub đây:
    http://www.youtube.com/watch?v=25LJqt5jzC4
    hoặc http://www.youtube.com/watch?v=OqDr8XJ5vx4

    ReplyDelete