Gundam Unicorn OST

Photobucket

Trong những năm gần đây, Gundam 00 tuy gây được nhiều sự chú ý từ phía công chúng, 1 bước đi rất mới cho dòng gundam, nhưng bản thân series này, theo cá nhân mình thấy, nó vẫn chưa tạo được dấu ấn âm nhạc gắn liền với nó.

Sang năm 2010, sự trở lại của Gundam Unicorn để chứng minh dòng gundam "lão làng" mãi mãi vẫn đứng trên tầm cao, và ko hề mất chất. Được ra mắt dưới dạng OVA, khởi chiếu vào mùa xuân năm 2010 bao gồm 6 OVA (1 ep làm trong vòng nữa năm đến 1 năm). OVA được làm dựa vào light novel gồm 10 vol của Harutoshi Fukui (26.12.2006 - 26.6.2009). Hiện đã ra ep 1 của OVA.

Photobucket

Với 1 bề dày thời gian làm anime và 1 kho tài liệu đồ sộ từ light novel, Sunrise thực hiện 1 OVA rất công phu, chi tiết, hơn thế nữa, phần âm nhạc cho OVA được "chăm non" phối lại phải nói là quá sức tuyệt với phong cách nhạc mang đậm chất "thời sự" vốn có của nó.
Gundam Unicorn OST thật sự là 1 album giật tít người nghe trong thời gian gần đây, nhất là đối với những fan hâm mộ dòng gundam nói riêng và người "ngoài" nói chung. Nhạc Gundam Unicorn ver 2010 thật sự là một bước đột phá, tiết tấu nhanh, mạnh mẽ, hào hùng không thiếu các đoạn trầm lắng bi ai đã tạo nên một tác phẩm không chê vào đâu được, nó thể hiện đầy đủ 1 khung cảnh hiện thực. 1 cảm giác mà lâu lắm rồi mình mới cảm lại được. angel

Photobucket

Nói rộng ra thêm, nếu ai là fan của Kojima thì có thể cảm nhận rõ nhạc Metal Gear Solid cũng giống y như vậy.
Bạn có thể vào ninshop để lấy torrent file của ost và ova 1 của Gundam Unicorn.

Sau đây mời bạn nghe qua vài bài sẽ khiến phải "bật dậy" sengihnampakgigi


2 Comments:

  1. không chê vào đâu được với album này.

    ReplyDelete
  2. Làm tớ nhớ lại cảm giác khi nghe cái OST 3 của Gundam Seed Destiny. Quá đỉnh. Thêm nữa là lần này nội dung phim cũng ổn chứ không phải như GSD :D

    ReplyDelete