Tổng kết cuối năm 2010


Vậy là năm 2011 cũng đã đến, và đây cũng là năm thứ 3 Jpopwota vẫn trụ vững đến giờ ^^ Sau 1 năm hoạt động, Jpopwota cũng đã có nhiều thay đổi về giao diện cũng như mang đến cho người xem theo dõi blog 1 cách dễ dàng nhất. Đầu tiên, Jpopwota (Hakimei và ctv Meiji) xin chúc tất cả những bạn đang theo dõi blog này một năm mới hạnh phúc, phát tài, và tìm được nhiều niềm vui, hưởng thụ cuộc sống cùng âm nhạc.

Sau đây là 10 album mà do Jpopwota chọn lọc xếp hạng, hoàn toàn ko dựa vào doanh thu, hay do khán giả bình chọn. Đây chỉ là những album chủ quan do mình chọn ra nhằm giới thiệu và nhìn lại 1 năm các album đã trong năm 2010 này ^^


Sound Horizon - Marchen

Sau 2 năm chờ đợi, Sound Horizon tung ra album Marchen ngay cuối năm nay. Như album Moira trước đây, Marchen đã gặt hái được thành công ngay ngày ra đầu tiên. Kết cấu kể truyện dễ liên tưởng đến Elysion, kịch tính, cao trào dồn dập cho mỗi bài hát, và sự liên kết chặc chẽ với nhau giữa maxi single "Ido e Itaru Mori e Itaru Ido" với album "Marchen". Đây quả là 1 album rất xứng đáng được lưu ý và là album xuất sắc trong năm 2010 này.


Panty and stocking OST

Chưa có năm nào mình quan tâm đến thể loại anisong, đặc biệt là OST như năm nay, tuy nhiên, năm 2010 này là sự nổi dậy của thể loại này. Khác với những năm trước sử dụng nhạc Jpop, Jrock để làm theme cho anime, thì năm nay, sự đặc trưng âm nhạc cho mỗi anime đã trở lại, đề cử cho thể loại này là Panty and Stocking. Ko chỉ shock về nội dung, nét vẽ phá cách, và âm nhạc cũng khiến mọi người phải bật dậy, cắt cảnh nhạc và chia sẽ nhau trên youtube, trước khi album ra lò.


Gundam Unicorn OST

Gundam Unicorn xuất hiện trong năm 2010 vừa qua cũng là 1 hiện tượng khiến cho cộng động fan chao đảo, hơn hết, âm nhạc hòanh tráng, nhiều cung bậc cảm xúc của phiên bản này đã khiến cho fan ngất ngây trong lần đầu nghe. Chúng ta sẽ cảm nhận lại phong cách nhạc chiến đấu kinh điển của Gundam sau 1 thời gian chìm lắng. Độ Epic được đẩy lên mức cao, tôi dám đảm bảo, đây là 1 album rất đáng cho bạn bỏ thời gian nghiềm ngẫm về nó.


Akiko Shikata - Ar=Ciel Ar=Dor

Akiko Shikata năm nay cũng là 1 năm bận rộn, tuy ko "ồn ào" nhưng lượng công việc của cô khi cho ra mắt album "Ar=Ciel Ar=Dor" và các track trong OST Ar tonelico III cũng đã mang đến sự hài lòng cho các fan khi chờ đón những tác phẩm "thần thánh" của cô. Với hương vị âm nhạc gợi ta cảm giác 1 khung cảnh thiên nhiên, huyền ảo, phong cách của cô vẫn ko thay đổi, nhưng vẫn tạo cho người nghe 1 cảm xúc mới mẻ mà Akiko đã truyền đạt thông qua ngôn ngữ hymmnos. Thể loại hơi mới lạ đối với nhiều người, nhưng nếu bạn bỏ công ra tìm hiểu thử, tôi nghĩ bạn cũng sẽ đồng ý nó đáng là album hay của năm.


Ayumi Hamasaki "Love Song"

Mình khá thích album mới này của Ayumi, khác với album "Rock'n Roll Circus" cũng trong năm nay tạo cảm giác ko thích thú bằng "Love Songs". Chất pop trở lại với "Love Songs" là điểm chính giúp cho album trở nên đặc biệt , rất Ayumi, hình ảnh của cô sau nhiều năm vẫn chưa hề suy giảm. Là nhạc khá gần gũi với mọi đối tượng, thiết nghĩ đây là 1 album thành công nhất của Ayumi trong năm 2010 này.


KOKIA - Musique a la Carte

Nghệ sỹ "thầm lặng" KOKIA năm nay cũng đã cho ra mắt single album khiến cho các fan 1 lần nữa đứng ngồi ko yên sau mỗi lần ra mắt. "Musique a la Carte" là tổng hợp các bài hát cover tiếng anh của cô trong những năm qua. Đây đúng nghĩa là quyển album sống về những hình ảnh lung linh, tạo ra bầu không khí tình lặng, êm dịu trong từng lời nhạc, chất nhạc. Đúng như tên gọi của nó, đây là "Thực đơn âm nhạc" của năm 2010


moumoon - SPARK

moumoon, 1 cái tên khá mới trong làng Jpop, tuy nhiên, phong cách của cặp đôi này đã chiếm được cái tai của người nghe nhạc, thậm chí là cả khán giả nhỏ tuổi, khi ca khúc "Sunshine Girl" được ra mắt. Đơn giản, mộc mạc, hình ảnh dễ thương trong từng ca khúc, moumoon nhanh chóng trở thành cái tên được nhắc đến trong năm 2010. Album "SPARK" mang phong cách vui tươi, nhí nhảnh, lạc quan. Rất đáng để nghe trong những thời gian làm việc căng thẳng.


Utada Hikaru - Utada Hikaru Single Collection Vol.2

Năm nay, đánh dấu sư tạm ngưng hoạt động nghệ thuật của Utada. Album Single Collection Vol.2 là 1 sự nhìn lại, cũng như hoài niệm 1 chặn đường ca hát 10 năm của cô. Tuy không còn hoạt động, nhưng những ca khúc mới của cô vẫn sẽ được sử dụng trong năm 2011. Với fan ruột Utada, đây chắc chắn là 1 album nghe truyền kỳ ko bao giờ cũ. Chúc Utada có được 1 năm 2010 hạnh phúc bên gia đình, và thành công trong năm 2011 với những mục đích muốn và sắp làm trong tương lai ^^ Mong cô sẽ quay về sớm với các fan vào 1 năm nào đó :)


Valshe - storyteller

Năm 2010, sự bùng phát về âm nhạc Doujin đã mang lại đúng như những gì cty sáng lập ra vocaloid mong muốn. 1 số nhạc sĩ đình đám trong giai đọan đầu như Minato, Doriko đã có thể ra solo và hợp tác với Nico singer như Valshe cho ra mắt debut album riêng, vẫn với đậm chất riêng mà họ từng sáng tác vocaloid trước đây. Album "storyteller" năm 2010 như 1 bức tranh trưởng thành cho những nghệ sỹ "ẩn danh" và hy vọng sẽ có thêm nhiều các nghệ sỹ khác từ "bệ phóng" vocaloid, tiến lên bậc thang cho ra mắt nhiều album riêng trong năm sau


Hideaki Tokunaga - Vocalist 4

Hideaki Tokunaga,  1 cái tên ko mới cũng không cũ. Album "Vocalist 4" của anh là sự tổng hợp cover các ca khúc xưa 1 thời, với chất giọng truyền cảm, anh đã hoàn thành vai trò truyền đại lại cảm xúc vừa mới vừa quen thuộc mà ko mất đi chất tình vốn có của những ca khúc ấy. Là 1 người sành nghe nhạc và là yêu thích các giai điệu trữ tình lãng mạn của nhạc Nhật xưa, thì đây là 1 lựa chọn đúng đắn cho bạn.


Bonus album Nier OST 

Nier thật sự là 1 album phải khiến bạn ngạc nhiên với phong cách nhạc trữ tình, mang chất folk, và những cao trào dồn dập, dark side đặc trưng, cộng thêm ngôn ngữ cổ trong game tạo nay sự huyền bí, nó sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc mạnh mẽ. Hãy bỏ ra 1 ít thời gian với nó, và bạn sẽ ko thất vọng :)

Ngoài ra, còn có 1 số bài nhạc vocaloid và Touhou, tuy nhiên, mình ko thể trích hết lên bài này được. Bây giờ cũng ko biết viết gì :( Nhưng ttrong năm mới, Jpopwota sẽ cố gắng hơn, tích cực và linh động, mang đến cho độc giả nhiều thông tin hấp dẫn (ko gây shock, mát mẻ ^^), Jpopwota sẽ vẫn tồn tại cho những ai có niềm sở thích nhạc Nhật nói chung, và những bạn quan tâm đến blog này nói riêng. Chúc Mừng Năm Mới ! XD /


0 Comments:

Post a Comment