Final Fantasy XIII insertion song ~Eternal Love~

Photobucket

Sau 1 thời gian gần kề ngày ra mắt FFXIII. Ca khúc thứ 2 "Eternal Love" đã có 1 đoạn preview 44 giây. Ngoài ra trong đoạn trailer gần đây tiết lộ ngày phát hành bản US của FFXIII, ông John Yamamoto, giám đốc điều hành Square Enix cũng cho biết về 1 ca khúc US có thể được sử dụng làm theme song FFXIII cho bản tiếng Anh. Leona Lewis với ca khúc "My hands" trong album "Echo"

Uhmmm... theo cá nhân suy nghĩ, đây sẽ là 1 sự "tây hóa" đầu tiên về nhạc kết thúc của dòng game FF. Tuy qua bao thời kỳ FF, những ca khúc không Nhật thì Anh từ xưa đến nay điều mang hơi hướng Châu Á, chỉ khác là chuyển sang lời Anh hoặc giữa nguyên lời Nhật.
Tuy nhiên, dù là ED theme cho FFXIII là 1 ca khúc jpop. Nhưng cá nhân mình thấy nó cũng chẳng ăn nhập gì với phong cách của game cả. Ko thể gọi đấy là gamemusic được.

Và với giai điệu R&B của "My hands" mang nặng tính phương tây, đặc biệt là phong cách Mỹ, mình nghĩ đây cũng là 1 ca khúc hoàn toàn ko hợp với FFXIII, cộng với dàn lồng tiếng phiên bản US khá tệ và trơ cảm xúc hơn hẳn so với tiếng Nhật. Chắc chắn rằng bản tiếng Nhật vẫn tốt hơn về bộ phận miêu tả tâm trạng cảm xúc của nhân vật.

Sau đây xin mời nghe qua 3 ca khúc sẽ góp mặt trong FFXIII :

Kimi ga iru kara - Sugawara Sayuri



Eternal Love - Sugawara Sayuri



My Hands - Leona Lewis



0 Comments:

Post a Comment