HIMEKA - Love Anison ~Utatte Mita~

Photobucket

Catherine St-Onge
sinh ngày 20 tháng 7, 1981. Nhiều người biết đến cô với tên gọi HIMEKA, cô là 1 ca sĩ mang 2 dòng máu Canada và Pháp chuyên hát nhạc Anime. Dù có thể sử dụng trôi chảy tiếng Anh và ngôn ngữ bản địa của mình là tiếng Pháp, cô không thành thạo tiếng Nhật cho lắm.

Xuất thân tại Quebec, St-Onge là 1 cô gái có niềm đam mê với âm nhạc, năm cô 12 tuổi, St-Onge tự học tiếng anh qua các bài hát của Disney. 13 tuổi, cô bắt đầu tự viết truyện và Himeka là tên nhân vật chính. Bước sang tuổi 15, khi cô xem hết tòan bộ series Sailor Moon, cô trở nên thích thú với văn hóa Nhật Bản. Năm 2008, St-Onge đến Nhật để theo đuổi nghiệp ca hát tại đất nước mặt trời mọc. Cô đã chiến thắng trong cuộc thi Animax Anison Grand Prix tổ chức lần 2, đây là giải thưởng mà toàn bộ các ca sĩ ở Nhật đều khao khát để có thể có cơ hội bước lên chuyên nghiệp, và hát theme song cho 1 anime tv show nào đó. Debut single của cô "Asu e no kizuna" ra ngày 27.5.2009 là Opening theme cho game Valkyria Chronicles trên hệ máy PS3, và single này đã đứng thứ 28 trong Oricon charts.

Photobucket

Vài ngày 4 tháng 9, sau 3 tháng từ khi ra debut single, St-Onge đã công bố chính thức website và single kế tiếp sẽ là ending song cho Anime có tên "Tegamibachi" phát sóng vào ngày 3 tháng 10 năm 2009. Liền sau đó, single thứ 2 "Hatenaki Michi" được cho ra mắt vào ngày 25.11.2009.

Photobucket

Và trong thời gian gần đây. Ngày 6 tháng 1 năm 2010. St-Onge đã viết trên blog của cô trên tranh chủ sẽ có album cover đầu tiên mang tên "Love Anison ~Utatte Mita~". Album này sẽ có mặt vào ngày 3.3.2010. Gồm có các bài sau :
  1. Yuzurenai Negai (Rayearth)
  2. VOICES (Macross +)
  3. Last regrets (Kanon)
  4. Sore ga, Ai desho (Full Metal Panic)
  5. Hitomi no naka ni Meikyu (Yami to Boushi to Hon no Tabibito)
  6. DREAMS (Gundam X)
  7. BLAZE (Tsubasa Chronicles)
  8. Tamashi no Rufuran (Evangelion)
Video giới thiệu về HIMEKA sengihnampakgigi



Mời nghe thử giọng ca của HIMEKA



Source : Wiki

1 Comments: