Hatsune Miku to 'Sing in English'


Theo trang Moetron thì phần mềm đổi giọng Vocaloid Hatsune Miku sắp có phiên bản tiếng Anh. Thông tin chi tiết về dự án này sẽ được công ty Crypton Future Media công bố trong vài ngày nữa.

Mọi chuyện bắt đầu tại sự kiện New York Anime Festival diễn ra hồi tháng trước. Người tạo ra Miku là Hiroyuki Ito và Wataru Sasaki đã đề xuất rằng nếu trang Facebook của Miku đạt 39,390 cái "likes" thì phiên bản tiếng Anh cho Miku sẽ được thực hiện (số 39 đọc theo tiếng Nhật là Miku hoặc Cảm Ơn hoặc sankyuu). Và vào ngày hôm qua, 18 tháng 11, trang Facebook của Miku đã có hơn 39,390 fans. Ngay sau khi con số này đạt được, công ty Crypton Future Media đang viết trên trang Twitter của mình là sẽ có thông báo về dự án tiếng Anh cho Miku vào khoảng cuối tuần này. 


William Gibson, tác giả gạo cội trong thể loại cyberpunk mới viết trên trang Twitter của mình vào ngày mùng 10 tháng 11 vừa rồi là " Tôi không thực sự có ấn tượng với Hatsune Miku lắm. Tôi muốn độ phân giải của cô ấy cao hơn, ít chất anime đi." Họa sĩ Hibiki Chikada có nói với Gibson rằng "Hatsune Miku là đã trải qua nhiều quá trình chuyển đổi dựa theo ý kiến của cộng đồng Net, nên có thể cho rằng Hatsune Miku của ngày hôm nay là do chính cô ấy tự tạo ra", nên việc thay đổi gì đó là không cần thiết. Dưới là 1 bài nhạc tiếng Anh đã qua đổi giọng với chương trình Vocaloid Miku hiện nay. 

Thời điểm phiên bản tiếng Anh của Miku được phát hành cũng đúng là lúc vocaloid Miku được cộng đồng thế giới biết đến nhiều nhất. Trong bài viết "Miku chinh phục Thế giới: Argentina, Brazil, Ý và Romania" của mình, trang sankaku đã nêu hàng loạt dẫn chứng về sự thành công và phổ biến của Miku. 






Argentina tràn ngập tin tức của cô. BBC World Service cũng giúp tuyên truyền ảnh hưởng của cô ra toàn thể Châu Mỹ Latin với chương trình bằng tiếng Tây Ban Nha của mình. 


Tờ báo hàng đầu của Ý rag La Repubblica cũng viết về Miku


Và dĩ nhiên không quên Việt Nam , Vnexpress đã đăng 1 bài viết giới thiệu nhiều tai tiếng về Miku. Nhạc của Miku thậm chí còn có ở trên máy bay Việt Nam nữa là (ảnh của Mano). 


source : sickos-alliance

0 Comments:

Post a Comment