User Niconico Douga tạo nên vocaloid Utada Hikaru


Utada Hikaru từng thông báo rằng cô dự định nghỉ ngơi vô thời hạn trong dịp đầu năm mới này, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không được nghe những bài hát mới của cô ấy! 1 user trên trang web video nổi tiếng Nhật Bản Niconico Douga thường được đánh giá là tương đương với Youtube của người Nhật đã post 1 video cố gắng mô phỏng huyền thoại J-pop qua ca khúc "Kororo" của vocaloid Kagamine Rin.

Bài hát sử dụng giọng hát nhân tạo "Jinriki Vocaloid", hoàn toàn khác biệt so với những Vocaloid khác vì phải được tạo từ user. Những mẫu giọng được trích ra từ những bài hát ghi âm định dạng .WAV, sau đó được đặt vào trong chương trình để sử dụng như các Vocaloid khác.

Bản thân kỹ thuật Jinriki Vocaloid được sử dụng bằng cách thu thập giọng của 1 ca sĩ thật, phân giọng ra 1 âm, thay đổi cao độ của mỗi âm, và ghép các âm ấy với nhau vào trong 1 bài hát. Với kỹ thuật này, mọi thứ đều phải làm bằng thủ công, nên chỉ 1 số ít người có thể sử dụng nó hiệu quả. Vì vậy bài hát đã tạo sự bất ngờ cho các fan nghe nhạc.

Video này đã gây shock cho cư dân mạng Nhật Bản vì sự giống nhau tuyệt vời của chương trình với Utada Hikaru, người đã bình luận về nó trên Twitter chính thức của cô " Họ đã làm điều đó thật tuyệt, tôi ủng hộ người đã làm ra nó" khi 1 fan đã đưa cô video Niconico gốc.

Các fan cũng kinh ngạc với tác phẩm này cũng đã để lại những comment như "Không thể tin được!", "Thật ngạc nhiên, tôi đang tiếp tục nghe nó" và "Ahh, tôi đang cười rất nhiều bây giờ, cảm ơn về bài hát"



source: Tokyohive

0 Comments:

Post a Comment