SquareEnix Sues FF Cosplay Parody for $325,000

Photobucket

SquareEnix đã kiện nhà sản xuất của video clip mang nội dung Final Fantasy VII Advent Children. Và gần đây nhất. SquareEnix tiếp tục vụ kiện của mình về vấn đề Cosplay nhại theo nhân vật FF7AC trong video clip này với giá 400.000.000won, tương đương 325.000$. Bạn có thể xem bảng thông báo cụ thể về việc này tại trang web của SquareEnix.

Vấn đề cơ bản của vụ kiện này là nhà sản xuất “Phantom Productions” của Hàn Quốc đã vi phạm luật bản quyền khi đã nhái theo trích đọan FF7AC và “chỉnh sửa” 1 vài điểm cho phù hợp với PV, hơn nữa, hành vi Cosplay theo nhân vật trong video này cũng được làm với mục đích thương mại, mà lại không qua sự cho phép của bên đại gia làng game SquareEnix. Phiên tòa của Hàn đã chấp thuận đơn kiện và yêu cầu phía hãng Phantom phải bồi thượng thiệt hại này.

Đây là video "cosplay" theo nhân vật của SE.



Con số thực tế của các cosplayer Nhật thoải mái lạm dụng việc sử dụng bản quyền hình ảnh trong những tác phẩm nhái lại với mục đích thương mại, đa số đều là thương mại hóa cao.
Cho dù là hàng nhái hay ăn cắp ý tưởng , các cosplayer này chắc chắn sẽ được “quan tâm” tới nếu tiền lệ truyền bá rộng ra ngoài hơn cả Hàn Quốc, cụ thể như video clip trên...

Dù rằng video clip làm khá đẹp mắt, và y như bản gốc đến không ngờ. Tuy nhiên dù sự hòan hảo đến đâu nếu ko có sự cho phép trước từ các nhàt sản xuất sở hửu sản phẩm gốc thì nó vẫn là hàng nhái đáng lên án dù ở bất cứ nước nào.

Source : Sankakucomplex

0 Comments:

Post a Comment