Lại 1 ca khúc của Ayumi bị lấy trộm ?

Photobucket

Trong thời gian phương tiện truyền hình có thể bắt được nhiều kênh âm nhạc 1 cách dễ dàng. Thật ko quá ngạc nhiên, khi bạn chạy xe ở ngòai đường nhưng vẫn nghe đâu đó nhạc của Utada, hay là của Ayumi, khi các bài hit của họ đều được phát đều đều trên Channel [V] hay MTV, Animax...v...v...
Chính vì điều đó, ngoài những ca khúc US-UK, Kpop, Cpop, các ca sĩ, nghệ sĩ trẻ Việt Nam cũng đã tia Jpop vào tầm ngắm "xào nấu" trong thời gian gần đây theo phong cách...VN để kiếm chác.

Thời gian qua, vụ Cao Thái Sơn sử dụng ca khúc "Marionette" của Ayumi Hamasaki trong album mới, lại thêm 1 đoạn giai điệu của Yuki Kajiura cũng nằm trong album này gây khá nhiều tranh cãi. Tuy đã lặng dần, nhưng nay, như để góp sức thể hiện tình yêu tổ quốc, bằng cách "chà đạp" nhạc nước ngoài nói chung, và Jpop nói riêng, bài hát mới của hotgirl Vân Navy đc ra lò.
Vẫn là ca khúc nhạc Ngoại lời Việt nhưng “Nước mắt hoa sương trắng” hứa hẹn sẽ còn thu hút hơn nữa khi Vân Navy chia sẻ: “Ca khúc này mình còn ưng ý hơn cả hai ca khúc viết lời trước đây là “Chuyện tình lá gió”“Mưa và anh” nữa đấy!”. Nhưng “trăm nghe không bằng một thấy”, chúng tớ mời các bạn cùng check qua ca khúc này trước khi cho biết ý kiến của riêng mình nhé!
Tựa bài sến chảy nước, dùng từ bừa bãi, lọan ngôn khó đỡ. Với vốn kiến thức ít ỏi của mình, hoàn toàn ko thể hình dung được từ "Nước mắt" cộng với "Hoa" và "Sương trắng" nó ra cái quái gì.tumbuk
Cũng may, còn biết ghi là "Nhạc ngoại lời Việt" và biết tự lượng sức mình, khi đã ko lấy bản Instrumental gốc bài "GREEN" của Ayumi Hamasaki. Nhái được y như bản gốc như vậy là giỏi lắm rồitepuktangannhưng vẫn là cái tật xấu khó bỏ, ko hề đề cập đến tên ca sĩ của bài gốc.

Tuy nhiên, nói 1 cách đơn giản, hầu hết ca sĩ trẻ bây giờ, hễ nghe bài nào thấy thích, y như rằng sẽ đạo, sau đó lấy ra hát chơi. Còn vấn đề luật Âm nhạc? có lẽ họ ko cần biết.
Điều đáng buồn là giọng hát cực yếu, phải dùng đến sự hỗ trợ của máy móc, và dù có cố gắng gân cổ cách mấy nhưng do kém may mắn, nếu so sánh với ca khúc của Ayumi thì thật là thất bại thảm hại. Thiết nghĩ bạn này ko nên sân si nghề ca hát làm gì.

Có cầu thì mới có cung, nếu thị hiếu của khán giả Việt vẫn còn dễ dãi thế này, thì đạo sĩ vẫn "Vững như kiềng ba chân". Riêng về vấn đề "Bản quyền âm nhạc", nếu nền âm nhạc VN ko có nhận thức về mức độ nghiêm trọng của nó, thì mãi mãi VN vẫn là sân chơi nhỏ chỉ cho trong nước mà thôi.

Mình thì mình rất ngại những ca khúc của VN lên cái blog này, cho nên, nếu bạn nào muốn nghe thử thì phiền lòng vào Kênh 14 để nghe nhé.bising
Và đây là bản "GREEN" của Ayumi Hamasakilove



3 Comments:

  1. Velvety Rose2/8/09 10:19 pm

    hahaha =)) =)) đồ đanh đá =))

    ReplyDelete
  2. Trời ơi GREEN ~ :((  Hay như vậy mà nó cho thành cái lời sến rện ~ hỉu gì chết liền :(( Giọng thì cứ như thì thào sắp chết @-) Lại còn cái cách ăn mặc lúc diễn nữa chứ . Chắc chị này tính làm copycat của Ayumi =)) Sân si wa' mà ko đủ khả năng thì chả làm đc gì đâu :-j

    ReplyDelete
  3. không hiểu có học Văn học hay không mà viết lời không hiểu cái gì hết T_T y như nhạc cầu hồn >__<

    ReplyDelete