Sau 2 bài giới thiệu sơ về Hymmnos, bài này sẽ đề cập đến ngôn ngữ sáng tạo này được áp dụng vào âm nhạc như thế nào.
Có thể nói rằng, Ar tonelico có 1 nền âm nhạc phong phú và rất riêng đặc trưng của Hymmnos, nó được đầu tư rất công phu về giai điệu, ca từ, tính logic về ngữ pháp, cùng với sự tham gia các nghệ sỹ nổi tiếng điểm hình như :
Noriko Mitose, cái tên được gắn liền với ca khúc Radical Dreamer trong Chrono Cross 1 thời.
Haruka Shimotsuki, thường xuyên xuất hiện trong những thứ liên quan đến Anison, và cũng từng đóng góp cho band nhạc Sound Horizon.
Akiko Shikata, một "phù thủy" với những ca khúc mang phong cách huyền bí, fantasy, và đầy tính sáng tạo trong giai điệu hào hùng, ko kém phần quý tộc.
Cả 3 người này đều góp mặt sáng tác và cùng viết lời 1 số bài trong Ar tonelico với những người khác. Họ tận dụng nhuần nhuyễn lối sử dụng hymmnos và cả về phát âm khi hát. Tất cả những điều đó đã đóng góp 1 phần cho ngôn ngữ càng thêm sức sống hơn bao giờ hết.
Ngoài ra còn có Akira Tsuchiya, Ken Nakagawa và Daisuke Achiwa thuộc The Gust Sound Team, phụ trách OST cho toàn bộ game. Hầu hết OST từ Ar tonelico 1, 2 đều có 2 disc Original Soundtrack và 2 disc Hymnnos Concert side Blue và side Crimson.
Sau đây là 1 vài ca khúc được hát bằng Central Standard
Và 1 số bài được hát bằng Pastalia hymmnos
Và ngữ pháp thuộc hàng... vẫn chưa khám phá ra. Hình như đây là Risshizentsukuyomi (Cổ ngữ từ trước Kỷ Nguyên Thứ Nhất)
Bài ee wassa sos yehar được hát bằng Pastalia, nhưng mà ngữ pháp với từ ngữ bị xáo trộn tùm lum, hiện tại tạm thời được gọi bằng cái tên "Corrupted Pastalia Hymmnos."
ReplyDelete