Giới thiệu Nana Kitade



Họ tên: Kitade Nana
Ngày sinh: 2/5/1987
Nơi sinh: Sapporo, Hokkaido, Japan
Chiều cao: 160cm
Nhóm máu: O

Nana Kitade, cô bạn với cái tên là "số 7", coi số 7 là số may mắn của mình, và công ty của Nana cũng tạo thương hiệu cho cô với mỗi lần ra single đều trong 1 ngày có số 7 như 7,17,27 hàng tháng. Học piano từ năm 3 tuổi, năm 12 tuổi đã tự viết lyrics, và năm 14 tuổi tập tành đánh guitar, và 15 tuổi đã lên Tokyo để thực hiện ước mơ của mình.



Kitade Nana đã bắt đầu sự nghiệp bằng cách tham gia vào thử giọng cho Sony Music năm 2002. Sau khi thắng trong cuộc thi tài này, đồng thời cô cũng tốt nghiệp trường đại học sư phạm Hokkaido và đến Tokyo.

Cô đã tham gia vào BIG APPLE và kí hợp đồng với Sony Music Entertainment, được công chúng biết đến tại Mỹ thông qua Tofu Records. Ngày 29 tháng 10 năm 2003, cô đã cho ra đời single đầu tay “Kesenai Tsumi” được dùng làm Ending theme cho Anime Fullmetal Alchemist. Single đã thành công, đứng thứ 14 trong Oricon và ở vị đó đến 11 tuần kế tiếp. Với sự thành công của “Kesenai Tsumi”, Kitade tiếp tục cho ra “Kesenai Tsumi ~raw “breath” track~” phiên bản có tiết tấu chậm hơn.

Sau single đầu tiên, sức bán đĩa của cô bắt đầu tụt hạng trên Oricon Charts. Tuy nhiên Album đầu tiên của cô “18 –eighteen-“ đã bán khá chạy, và đứng hạng 15 và duy trì trong 5 tuần.

Sau khi cho ra album đầu tiên, cô bắt đầu với trang phục thời trang Gothic-lolita và là 1 người mẫu cho tạp chí như CUTiE. Sau khi ra mắt single “pureness/Nanairo”, Phong cách thời trang của cô bắt đầu chuyển sang Gothic Lolita. Một hình ảnh hoàn toàn mới được thể hiện trong single “KISS or KISS”. Suốt thời điểm “KISS or KISS” và “Kanashimi no Kizu”. Phong cách Gothic Lolita của cô càng thêm hoành tráng, nhưng sau đó là 1 sự thay đổi đột ngột trong single thứ 8 của cô “SLAVE of KISS”



Bìa single Slave of Kiss


Tuy vậy trong thời gian này danh tiếng của Kitade bị tụt lùi. Nhưng có điều thú vị rằng cô đã mở một fan club nhỏ và thu sự chú ý ở các công ty thời trang Gothic Lolita như BABY, THE STARS SHINE BRIGHT (những hãng này cũng được tuyên bố liên tục là nhãn hiệu ưa thích của Kitade). Ngòai BABY, THE STARS SHINE BRIGHT, Kitade là người mẫu chuyên nghiệp cho tạp chí KERAGothic & Lolita Bible. Nhiều cô gái trẻ ở Nhật cho rằng Kitade ảnh hưởng họ đến với thời trang Gothic Lolita.




Bìa album Cutie Bunny


Bắt đầu từ ngày 24/4/2006, Kitade cho ra 13 singles cùng một lượt. Tất cả được phát hành độc quyền thông qua mạng download điện thoại di động với giá 100Yen/bài. Mỗi single phát hành vào ngày 7, 17 hoặc 27 mỗi tháng cho tới 27/8/2006. Đa số các bài hát đều là cover của những hit vào năm 1980, nhưng một số là ca khúc mới. Vào tháng 7 năm 2006, Kitade tung ra album cover mini, bao gồm 6 trong những ca khúc điện thoại di động gần đây.

Cô là một trong những nghệ sĩ khách mời trong chương trình Otakon 2006 ở Baltimore, Maryland. Album “18-eighteen-“ của cô cũng được phát hành tại Mỹ thông qua Tofu Records vào 11/7/2006 cùng với ca khúc bonus “KISS or KISS” (bản tiếng Anh)

Album thứ 2 của Kitade, “I Scream” tung ra vào cuối năm 2006 lại không thành công, chỉ lọt vào bảng xếp hạng trong 1 tuần, giữ thứ hạng 150.



Bìa album I scream


Vào năm 2007, Kitade cho ra “Antoinette Blue”, và thu được một kết quả tốt hơn. Single này tiên phong cho best of album đầu tiên của cô mang tên “Berry Berry SINGLES”. Tuy nhiên album này không nhận được nhiều đề xướng và chỉ xếp ở hạng 95.



Bìa single Antoinette Blue


Ở Pháp, Kitade từng biểu diễn ở Japan Expo, tổ chức tại Paris vào năm 2007. Album hay nhất “Berry Berry SINGLES” cũng bao gồm các cảnh quay trong hành trình và những buổi biểu diễn của cô.


Bìa album Siren

Bài và ảnh: Hakimei
------ichinews------

1 Comments:

  1. E rat thich phong cach cua chi nay :">

    ReplyDelete