Canon EOS-5D Mark II

Photobucket

Cám ơn bé WAO đã cho xem đoạn clip khá ấn tượng về Vocaloid.

Sau khi xem qua, và phát hiện thêm thêm nhiều clip khác. Kết quả là bị shock trước vẻ đẹp lung linh của cosplayer Nhật.
Trong khi ngành công nghệ chụp ảnh cosplay của Trung Quốc, các coser tận dụng sức mạnh photoshop để tạo ra nét đẹp lên những tấm ảnh thì ở Nhật Bản, các coser đại gia thì đã ở 1 level mới, đó là cosplay qua camera. Uốn éo trước camera, và biểu hiện sắc thái nhân vật 1 cách sống động qua máy quay. Mời bạn xem qua 1 đọan video cosplay Megurine Luka với 1 tư thế gần như đẹp từng giây



Tuy ánh sáng hơi chói, nhưng hãy để ý đến cách diễn xuất trong đây khá là ấn tượng, coser cũng gần như đẹp lung linh, huyền ảo mà gần như ko qua chỉnh sửa PS như bóp mặt, vẽ mắt...v....v...

Và đây là những đọan clip cosplay Hatsune Miku, theo đúng phong cách vocaloid : Âm nhạc và công nghệ tương lai. (Đoạn clip dưới nên xem bản HD version, để thấy được nét đẹp hòan hảo)











Để tiếp tục nói về vấn đề này, mình cũng xin nói rằng, người cos Miku là con trai. Bạn dễ dàng nhận ra qua bắp tay to của anh này. Chắc là dân IT, và cũng là fan Miku, nên cách diễn xuất hết sức cool và... dễ thương, khuôn mặt make up gần giống với dạng hay gặp ở Jrock. Thỉnh thỏang bạn thấy anh này có những động tác hơi run run, đó là vì đang bắt chước những chuyển động khung ảnh cut scene của nhân vật thường thấy trong các game. Gackt cũng hay diễn đạt thông qua động tác biểu cảm thế này.

"Kẻ" đứng sau toàn bộ những đoạn PV tuyệt đẹp trên chính là đây :

Photobucket

Canon EOS-5D Mark II

Canon EOS-5D Mark II với trị giá 3.900 USD, nó đóng vai trò quan trọng chiếm khỏang 60, 70% trong quá trình thực hiện video cosplay bên trên, chính nó lấy độ focus và độ sắc nét tuyệt hảo cho đoạn clip. 40, 30% còn lại là do sử dụng phần mềm Adobe affter effect để sửa lại màu. Bạn có thể hình dung rằng PS dùng để chỉnh sửa ảnh, thì AE dùng để chỉnh sửa phim, có giao diện, cấu trúc xử lý gần như nhau. Và cuối cùng là cho xuất phiên dạng HD, kết quả cho thấy nét đến từng chi tiết.
Để biết thêm chi tiết tính năng về chiếc máy ảnh hàng khủng này, bạn có thể xem tại đây.

Sau đây là PV của Kagamine Rin/Len qua bài Meltdown được quay chính chiếc máy Canon EOS-5D Mark II này ^^




5 Comments:

  1. Trùi ui cosplay Luka đẹp wa' xD Cả Miku nữa! Anh Hakimei cũng là fan bự của Miku mà, học hỏi anh cosplayer Nhật Bản này đê ;) )

    ReplyDelete
  2. 2 cái clips mà Mei cho Sei coi thấy thík nhất, chính ra thì thík cái Kimono nhất (vì Kimono đẹp :">), toàn bộ phần còn lại thì, công nhận là đồ cos rất hòanh tráng, chất lượng phim ảnh thì miễn bàn, người cos cũng đẹp, mỗi tội, thấy cách thể hiện của người cos, những khúc lip sync và nhạc ko hòa hợp cho lắm, thấy 2 cái nó lệch tông nhau thế nào ấy, nên ko thík lắm. Nhưng mà bạn này, thật là máu me be bét m(_ _)m

    ReplyDelete
  3. @Sei : Tìm khắp nơi mà dạng cosplay này chỉ có Miku này, Id@l master và Touhou thôi. Về cách lip sync công nhận :) nhưng ko hiểu sao Mei thấy ko có gì kỳ lắm với kiểu thể hiện này. Chắc tại chơi game thấy nhân vật game như thế quen mắt rồi :) (trong game lip sync cũng có bao giờ khớp đâu. Nhưng game công nghệ bây giờ thì khắp rồi :D)
     
    @Meiji : Ko có việc gì khó, chỉ sợ tiền ko nhiều =))

    ReplyDelete
  4. @Sei : Tìm khắp nơi mà dạng cosplay này chỉ có Miku này, Id@l master và Touhou thôi.
    Về cách lip sync công nhận :) Mei thì chắc tại chơi game thấy nhân vật game như thế quen mắt rồi :) nên ko nhìn ra cái sự kỳ cục đó (trong game lip sync cũng ko khớp mấy. Nhưng game lên PS3, công nghệ lip sync bây giờ y như thật :D) 
      
    @Meiji : Ko có việc gì khó, chỉ sợ tiền ko nhiều =))

    ReplyDelete
  5. VelvetyRose10/6/09 1:49 pm

    @.@ unđỡable @.@
    toàn HD mới hoảng hốt chớ @.@

    ReplyDelete