No theme song for Kingdom Hearts III ?

Photobucket

Rất nhiều người Mỹ biết tới Utada Hikaru nhờ vào diễn xuất của cô trong hai bài hát chủ đề cho loạt game Kingdom Hearts - "Simple and Clean" và "Sanctuary". Utada là một trong những ngôi sao nhạc pop nổi tiếng nhất Nhật Bản, cô thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Nhật, và đặc biệt rất giỏi chơi ... Tetris.

Tuy nhiên, Utada không muốn một lần nữa lại hát ca khúc chủ đề cho loạt game Kingdom Hearts, một trò chơi hội tụ cả những yếu tố của Disney lẫn Final Fantasy. Sau đây là trích 1 đoạn nhỏ từ interview của tạp chí JQ, và có sự xuất hiện bố của Hikki.
Cô có thể cho biết, liệu cô sẽ tham gia vào phần nhạc cho game Kingdom Hearts III chứ?

Utada: Không, tôi không nghĩ là vậy, tôi cũng không biết nữa. Có lẽ sẽ là không.
Ông Utada: Chúng tôi nói không với Disney.
Utada: Ohh ...

Các bạn từ chối lời mời của Disney?!

Ông Utada: Đúng vậy. Bởi... họ không trả tiền.

Bởi họ không trả tiền, lý do này có vẻ hợp lý nhỉ. Ba mẹ tôi làm việc cho Disney world, và tôi chắc là họ cũng sẽ đồng ý với 2 người về việc keo kiệt tiền nong này của Disney.

Utada : Ồ, tôi chắc là họ có thể nốc vài két bia mới nói hết về vấn đề này đấy [mọi người cùng cười =))]
Utada cũng nói về những khó khăn trong việc chuyển lời của 2 bài hát chủ đề cho phần I và II của Kingdom Hearts từ tiếng Nhật sang tiếng Anh.
... như ở phần I, tôi đã phải viết lời tiếng Anh cho bài hát chủ đề, vốn là "Hikari" ở phiên bản Nhật, và trở thành "Simple and Clean" ở phiên bản Anh. Rồi đến phần II, tôi cũng phải viết lời Nhật cho bài hát chủ đề, tên là "Passion" ở phiên bản Nhật, rồi chuyển dịch sang lời Anh thành bài hát "Sanctuary". Việc chuyển dịch lời bài hát từ Nhật sang Anh quả thật là quá khó, và khiến tôi rất căng thẳng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã làm việc nỗ lực để viết được cả lời Anh và Nhật, bởi vì cuối cùng, phiên bản tiếng Anh của 2 bài hát chủ đề theo tôi nghĩ khá là hay. Nhất là bài “Simple and Clean”… mọi người hình như là đều biết đến tôi qua bài hát này thì phải. Nhưng tôi nghĩ tôi không hợp để làm người viết lời nhạc, bởi vì, nói sao nhỉ? Khi mà bạn phải thay đổi giai điệu bài hát để phù hợp với lời dịch ấy, nó … không đúng cho lắm. Chẳng hạn bài “Simple and Clean”, giai điệu đầu bài này khác hẳn với bài “Hikari”. Với tư cách là một người viết lời nhạc đơn thuần, sẽ rất là khó chịu khi bạn bắt buộc phải chuyển đổi giai điệu cho phù hợp với lời bạn viết ra, mà nếu không chuyển đổi giai điệu thì lại khá là khó … Bực và rất khó chịu T_T
Liệu Disney và Square Enix có tính toán tới việc sẽ thuyết phục Utada hát chính cho phiên bản thứ III của Kingdom Hearts hay không? Có lẽ chúng ta đành phải đợi thêm 1 thời gian dài.
Là 1 fan lớn của Hikki, bạn có thể xem full cuộc phỏng vấn của JQ với Hikki tại đây, bạn sẽ biết được thêm nhiều thông tin thú vị khác ^^

Photobucket
Tetsuya Nomura - Director, Character Design, Illustration

Về game Kingdom Hearts III liệu có mặt trong cuối năm sau hay ko, thông tin còn rất mơ hồ.
Tetsuya Nomura, cái tên gắn liền với dòng game FF, đồng thời là "cha đẻ" của các nhân vật FF. Anh đã "nhá đèn" 1 tí về thông tin KHIII trong 1 cuộc phỏng vấn gần đây, cũng không có điểm gì mới mẻ trong kế họach mà anh đang thực hiện, ngoại trừ việc đề cập đến chuyện anh bày tỏ việc thực hiện 2 game cùng lúc là rất khó, theo dự tính, anh tập trung hòan thành cho xong Final Fantasy VersusXIII trước, và có thể sẽ có vài yếu tố trong đó được áp dụng cho KHIII. nhường như anh đã có ý tưởng cho hệ thống battle trong KHIII.

Photobucket
KHIII mang nhiều yếu tố từ FF VersusXIII ?

Photobucket
Kingdom Hearts 3 trên hệ PS3 ?
(Lưu ý : Hình cover fanmade)

Phiên bản Versus sẽ là phần cuối cùng của Final Fantasy mà Nomura điều hành. Và anh cũng muốn thu thập thêm nhiều ý kiến về Kingdom Hearts cho tương lai. Nhìn chung, tựa game Kingdom Hearts III vẫn còn khá xa vời, chúng ta sẽ xem Nomura sẽ mang điều bất ngờ gì trong tương lai.
Source: JQ Magazine, kh2.co.uk, gemaga

0 Comments:

Post a Comment