Nữ vũ sư đặc biệt của Nhật Bản

Đằng sau những màn trình diễn mạnh mẽ và kỹ năng vũ đạo tuyệt vời của nhiều ban nhạc pop Hàn Quốc (K-pop) là nữ nghệ sĩ múa và biên đạo múa người Nhật Bản, Rino Nakasone, 30 tuổi


Rino Nakasone là một trong bốn thành viên của nhóm múa minh họa Harajuku Girls. (Ảnh: Wikipedia)

Nakasone nổi tiếng khắp Hàn Quốc vì đã sáng tác và dàn dựng vũ đạo cho các bài hát của một số ban nhạc K-pop nổi tiếng xứ Hàn như SHINee và Girls' Generation và gần đây là ban nhạc nữ mới xuất hiện SM Entertainment.

Nakasone được các fan Hàn Quốc nhận ra lần đầu vào tháng 6 năm 2008 khi cô dạy múa cho nhóm SHINee lúc ra mắt bài "Replay". Khi ấy, cô đang là thành viên nhóm Harajuku Girls (gồm bốn cô gái Nhật Bản múa đệm cho ngôi sao ca nhạc Gwen Stefani), xuất hiện trong nhiều show diễn và video ca nhạc của Gwen Stefani ở Mỹ và cũng được chú ý ít nhiều bởi sự trình diễn tuyệt vời của mình.

Sinh ở đảo Okinawa (Nhật Bản) ngày 11/6/1979, Nakasone là fan bự của hai anh em Michael Jackson và Janet Jackson. Cô coi họ như là những người thầy của mình. Khi ở Nhật Bản, Nakasone không tham gia lớp học múa nào, cô chỉ xem hai anh em nhà Jackson và bắt đầu bắt chước những gì họ làm. Năm 19 tuổi, Nakasone chuyển đến Mỹ học trường Santa Monica College (bang California) và học múa. Sau đó, cô dạy múa tại nhiều trung tâm biểu diển nghệ thuật ở Mỹ và lập nhóm múa Beat Freaks, rồi trở thành thành viên nhóm Harajuku Girls.


Nghệ sĩ múa và biên đạo múa người Nhật Bản Rino Nakasone. (Ảnh: Chosun)

Với Nakasone, việc trở thành nghệ sĩ múa và biên đạo múa như là một bước tự nhiên. "Chuyện đó không xảy ra trong chớp mắt. Tôi chỉ luôn làm những gì mình yêu thích, như đi học múa, xem trình diễn hoặc dạy múa. Và có nhiều cơ hội đến với tôi", Nakasone tâm sự.

Nakasone đã sáng tác vũ điệu cho bài hát nổi tiếng Tell Me Your Wish của nhóm Girls' Generation. Nakasone không nói được tiếng Hàn nhưng bù lại, ca sĩ Soo-young (hát phụ) biết nói tiếng Nhật và Jessica (hát chính) biết nói tiếng Anh nên Nakasone không gặp khó khăn gì khi giao tiếp với ban nhạc. Thoạt đầu, Nakasone nghe bài hát và các vũ điệu xuất hiện trong tâm trí cô. Sau đó, thành viên nhóm Girls' Generation xem lại trong video những vũ đạo Nakasone trình diễn và bắt chước. Đó là cách làm việc của “vũ sư” Nakasone và những học trò Hàn Quốc. "Âm nhạc đã nói cho tôi biết phải làm gì", Nakasone bật mí.



Nakasone cho biết đang học tiếng Hàn Quốc vì muốn hát được các bài karaoke tiếng Hàn. Cô thích những thách thức và luôn muốn thử những điều mới mẻ để mang tới những hương vị khác lạ cho mỗi nghệ sĩ và mỗi bài hát.

Xuân Vũ - Dân trí
Theo Chosun

0 Comments:

Post a Comment